PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC
- Học theo chủ đề
Với phương pháp học theo chủ đề, các em được học tập theo từng chủ đề và nghiên cứu sâu các chủ đề dưới sự hướng dẫn của giáo viên. Các em được giao các nhiệm vụ, thực hiện các bài thực nghiệm, thí nghiệm, làm việc theo từng nhóm. Với phương pháp học này, việc thảo luận và hợp tác tìm ra giải pháp cho vấn đề giúp các em phát triển khả năng học độc lập. Chính quá trình tự khám phá và thực hành, các em hiểu biết vấn đề sâu hơn là chỉ lắng nghe. Các em không chỉ là hiểu, biết, vận dụng mà còn biết phân tích, tổng hợp, đánh giá.
- Học theo các trung tâm học tập
Mỗi trẻ em là một cá thể độc lập với sự khác biệt vì vậy học theo các trung tâm học tập giúp các em có môi trường tối đa để phát huy năng lực của bản thân. Trung tâm học tập được chia làm 2 nhánh: 1 nhánh học kiến thức mới, 1 nhánh ôn luyện những kiến thức đã học. Ở mỗi trung tâm học tập có từ 3 – 5 học sinh, điều này giúp giáo viên theo sát từng em. Các giờ học phân hóa theo từng trung tâm nhỏ giúp giáo viên đánh giá chính xác năng lực của từng học sinh từ đó tìm ra những cách tiếp cận phù hợp.
- Thẩm thấu ngôn ngữ
Với phương pháp thẩm thấu ngôn ngữ, các em không học tiếng Anh mà học bằng tiếng Anh với các hoạt động: Circle time, Toán, Ngôn ngữ, Nghệ thuật tạo hình, Khoa học … Phương pháp “Thẩm thấu ngôn ngữ” giúp các em lĩnh hội tiếng Anh một cách tự nhiên như trẻ em bản địa, đem lại cho các em khả năng ghi nhớ từ, sử dụng câu, phản xạ tiếng Anh vô cùng hiệu quả.
- Dạy học trao quyền
Phương pháp dạy học trao quyền là sự hoán đổi vị trí trung tâm của hoạt động học từ Giáo viên sang học sinh. Các em đóng vai trò chủ đạo trong các hoạt động học thông qua thực hành, trải nghiệm. Nền tảng kiến thức qua đó được xây dựng vững chắc. Trong quá trình đó các em được phát triển các kỹ năng: đặt câu hỏi, điều tra, giải quyết vấn đề, làm việc nhóm. Dạy học trao quyền mở ra các giờ học hấp dẫn, thú vị, ở đó không có áp lực học hành, không có sự lo lắng ĐÚNG – SAI, GIỎI – YẾU. Ở đó chỉ có niềm vui, sự chủ động, sẵn sàng thử nghiệm.